Lượt xem: 816
Hội Chữ thập đỏ huyện Long Phú làm tốt công tác từ thiện nhân đạo
       Phát huy truyền thống “thương người như thể thương thân”, “lá lành đùm lá rách”, thời gian qua, Hội Chữ thập đỏ huyện Long Phú đã triển khai nhiều hoạt động từ thiện, nhân đạo thiết thực và hiệu quả; góp phần chia sẻ, giúp đỡ những người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong cuộc sống, đặc biệt là trong mùa dịch và thời gian giãn cách xã hội để phòng, chống dịch bệnh Covid – 19.
   
      Hiện nay, Hội Chữ thập đỏ huyện Long Phú có 43 Hội cơ sở, trong đó có 11 cơ sở Hội của các xã, thị trấn và 33 Hội trường học, với tổng số là 1.829 hội viên, trong đó có 635 hội viên sinh hoạt tại cộng đồng, ấp, khu dân cư, 21 hội viên sinh hoạt tại các cơ quan và 1.173 hội viên sinh hoạt trong trường học. Toàn huyện có 14 đội Thanh niên Chữ thập đỏ, với 140 đội viên; có 33 tình nguyện viên của 11 cơ sở Hội các xã, thị trấn; 02 Tổ sơ cấp cứu, với 06 đội viên và 11 đội trợ táng, với 110 đội viên. Chỉ tính riêng trong 06 tháng đầu năm 2021. Hội Chữ thập đỏ huyện và cơ sở phối hợp các ban, ngành đoàn thể tổ chức trao quà Tết cho người nghèo, gia đình chính sách, nạn nhân chất độc da cam và các đối tượng dễ bị tổn thương khác gồm 2.031 suất quà, với tổng trị giá trên 804 triệu đồng. Bên cạnh đó, Hội Chữ thập đỏ huyện đã khảo sát và lập hồ sơ 95 địa chỉ và vận động mạnh thường quân đăng ký trợ giúp 95 địa chỉ nhân đạo, có 11 đơn vị, cá nhân nhận đăng ký trợ giúp, hàng tháng mỗi địa chỉ được trợ giúp gạo, tiền, nhu yếu phẩm trị giá từ 120 – 200 ngàn đồng, tổng trị giá 06 tháng đầu năm là 114 triệu đồng. Dự án Ngân hàng bò của huyện đã hỗ trợ 25 con bò cái giống, trị giá 375 triệu đồng, giúp đỡ hộ nghèo có điều kiện chăn nuôi từng bước vươn lên trong cuộc sống, từ đầu năm đến nay, hội đã phối hợp với Hội Chữ thập đỏ xã Long Phú bàn giao thêm 03 con bò cái giống sinh sản cho hộ B (hội viên Chữ thập đỏ xã Long Phú có hoàn cảnh khó khăn).
        Ông Hà Phương Đông, Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ huyện Long Phú, cho biết: “Từ tháng 09/2020 – 02/2021, Hội luôn duy trì hàng tháng tiền sinh hoạt phí, mỗi suất 500 ngàn đồng, cấp phát cho 38 em học sinh thuộc con em hộ nghèo, cận nghèo học giỏi, trị giá 114 triệu đồng. Hội phối hợp cùng Công ty Cổ phần được phẩm GONSA; Chương trình từ thiện “ấm lòng ngày Tết”, các mạnh thường quân, các nhà hảo tâm tặng 500 phần quà, trị giá 176 triệu đồng, cho 350 lượt hộ nghèo, nạn nhân chất độc da cam, hộ có hoàn cảnh khó khăn; phối hợp cùng Công ty cổ phần thủy sản sạch Việt Nam hỗ trợ cho 33 em học sinh mồ côi, mỗi phần trị giá 01 triệu đồng, kết hợp cùng Hội Nạn nhân chất độc da cam, các cơ sở Hội, bếp ăn từ thiện, vận động các mạnh thường quân, các nhà hảo tâm … tặng quà, hiện vật và nhu yếu phẩm cho gần 9.000 lượt người, với tổng trị giá gần 01 tỷ 630 triệu đồng. Tổ chức tháng nhân đạo năm 2021, với chủ đề “Vì một cộng đồng an toàn”, qua đó vận động quyên góp vào hoạt động xã hội nhân đạo với tổng trị giá gần 400 triệu đồng, giúp cho 2.480 lượt người được thụ hưởng, và tổ chức hiến máu tình nguyện được 269 đơn vị máu”.
 
Chú thích ảnh: Lãnh đạo Hội Chữ thập đỏ tỉnh, huyện cấp phát bồn chứa nước cho người dân bị ảnh hưởng hạn hán và xâm nhập mặn.
 
 
       Đặc biệt, là từ ngày 19 – 07 cho đến nay, các cấp Hội Chữ thập đỏ huyện Long Phú cùng phối hợp với Ban dân vận, Mặt trận, các tổ chức thành viên tổ chức vận động các tổ chức, cá nhân, mạnh thường quân, các nhà hảo tâm trong và ngoài địa phương ủng hộ tiền, quà và các nhu yếu phẩm khác với tổng số tiền trên 1,8 tỷ đồng; hỗ trợ trên 8.000 phần ăn cho lực lượng làm nhiệm vụ ở 64 chốt kiểm soát phòng, chống dịch; tặng 8.600 phần quà gồm: gạo, mì gói, sửa, đường, tiền mặt và các nhu yếu phẩm khác cho hộ nghèo, hộ cận nghèo, đối tượng bảo trợ xã hội … bị ảnh hưởng do đại dịch Covid – 19, với tổng trị giá trên 1,5 tỷ đồng. Ngoài ra, các cơ sở Hội xã Song Phụng, Hậu Thạnh, Phú Hữu, vận động mạnh thường quân ở địa phương tặng 480 phần quà và một số nhu yếu phẩm khác trị giá 215 triệu đồng, cho các đối tượng gặp khó khăn trong thời gian giãn cách xã hội thực hiện Chỉ thị số 16. Ông Hà Phương Đông, chia sẻ thêm: “Bên cạnh việc tuyên truyền, vận động và tiếp nhận hỗ trợ, Hội Chữ thập đỏ các cấp của huyện còn tích cực tuyên truyền, vận động hội viên, tình nguyện viên Chữ thập đỏ tích cực tham gia phòng, chống dịch Covid – 19; tuyên truyền cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 – 2026; hướng dẫn tuyên truyền Ngày Chữ thập đỏ và Trăng lưỡi liềm đỏ quốc tế 8/5; tuyên truyền tới toàn thể cán bộ, hội viên, tình nguyện viên Chữ thập đỏ thực hiện ký cam kết “Bảo vệ trẻ em và thanh thiếu niên trong hoạt động Chữ thập đỏ”. Ngoài các hoạt động nhân đạo thường xuyên, Hội Chữ thập đỏ các cấp còn trợ giúp nhân đạo dưới nhiều hình thức đa dạng và phong phú như: Vận động trợ giúp tại chỗ, hỗ trợ cho các hộ gia đình bị hỏa hoạn, hỗ trợ các đối tượng bị bệnh hiểm nghèo, tai nạn rủi ro, ảnh hưởng bởi dịch bệnh, thăm hỏi ốm đau, thăm viếng lễ tang tại các xã, thị trấn … Các đơn vị làm tốt công tác trợ giúp nhân đạo là : Thị trấn Đãi Ngãi, Song Phụng, Hậu Thạnh, Long Đức, Trường Khánh, Phú Hữu, và Châu Khánh …”
       Có thể nói, nhiều hoat động, sự kiện của Hội Chư thập đỏ huyện Long Phú đã tạo được ảnh hưởng và sức lan tỏa lớn. Chính vì vậy, mà 06 tháng đầu năm 2021 và trong thời gian thực hiện giãn cách xã hội để phòng, chống dịch Covid – 19, tổng giá trị hoạt động công tác xã hội của toàn Hội lên tới hơn 03 tỷ đồng.

      
 
                                                                                   Bài và ảnh: Sóc Ca.
     
 
TIN KHÁC

















Thống kê truy cập
  • Đang online: 59
  • Hôm nay: 441
  • Trong tuần: 5 111
  • Tất cả: 1893860
Bình Chọn
Khả năng đáp ứng thông tin của Website
  • Bình chọn Xem kết quả
    Cơ quan chủ quản: UBND HUYỆN LONG PHÚ - TỈNH SÓC TRĂNG                               
                    Địa Chỉ: Ấp 4 Thị trấn Long Phú, Huyện Long Phú, Tỉnh Sóc Trăn
                       Điện Thoại: 02993.857.430  Fax: 02993.857.430 . Email: vanphong.huyenlp@soctrang.gov.vn




    Người chịu trách nhiệm nội dung:.........................................................   
      Ghi Rõ Nguồn "UBND HUYỆN LONG PHÚ" Khi Phát Hành Lại Thông Tin Từ Website Này.